Lee Byeong Heon: “Đổ bộ” thành công vào Hollywood

 (TT&VH) – Vào tháng 6, tập phim G.I. Joe: Retaliation – Báo thù, trong đó siêu sao Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc) Lee Byeong Heon tái diễn nhân vật Storm Shadow, sẽ có mặt tại các rạp chiếu Mỹ. 



1. “Ngày nào quay phim tôi cũng cảm thấy lo lắng” – Lee thừa nhận trong cuộc họp báo giới thiệu phim ở Apgujeong, phía Nam Seoul. “Ở Hàn Quốc, nếu một diễn viên bị thương hoặc bị ốm, thì việc sản xuất phim có thể hoãn lại và cả ê-kíp làm phim đều thể hiện sự quan tâm. Tuy nhiên, ở Hollywood, do kinh phí làm phim lớn nên thậm chí bị thương bạn vẫn phải có mặt ở trường quay vì kế hoạch quay phim rất nghiêm ngặt”.




Lee Byeong Heon


Tập phim này là phần tiếp theo của phim Biệt đội G.I. Joe: Cuộc chiến mãng xà (G.I. Joe: The Rise of Cobra – 2009). Lee tái diễn nhân vật Storm Shadow, một vệ sĩ của Cobra Commander, người cầm đầu của một tổ chức khủng bố. Nội dung phim kể về cuộc chiến giữa G.I.Joe – một đội quân tinh nhuệ với mỗi thành viên có một khả năng khác nhau và một tổ chức tội phạm nguy hiểm có tên Cobra (Rắn hổ mang) có ý định nhấm chìm cả thế giới trong sự hỗn loạn.


Trong tập phim đầu, vai diễn của Lee tương đối mờ nhạt, nhưng trong tập 2, nhân vật Storm Shadow được miêu tả sâu hơn và xoáy đến quan điểm đầy xung đột của anh về lòng trung thành với cả Cobra và G.I. Joe. Và trong tập phim mới, Lee vẫn xuất hiện bên cạnh các tên tuổi lớn của Hollywood như Bruce Willis, Channing Tatum và Dwayne Johnson.


Nổi tiếng nhất với những vai diễn nặng ký ở xứ Hàn, trong đó có I Saw the Devil (2010) và JSA – Joint Security Area (2000), Lee thừa nhận, ban đầu anh thấy nhân vật Storm Shadow của mình “hết sức ngớ ngẩn, nhưng sau khi đọc về lịch sử của nhân vật này, anh bị lôi cuốn với Storm Shadow, một “chiến binh đơn độc và u sầu”.




Serie phim G.I. Joe


2. Sau Lee đã có một số siêu sao Hàn Quốc khác thâm nhập vào Hollywood, như Jang Dong Gun đã “chạm ngõ” kinh đô điện ảnh này từ năm 2010 với phim The Warrior’s Way. Song bộ phim này đã thất bại về doanh thu và không nhận được sự hưởng ứng của giới phê bình.


Song có thể khẳng định rằng Lee đã “đổ bộ” thành công vào Hollywood khi tập phim Biệt đội G.I. Joe: Cuộc chiến mãng xà đã thu về được 302 triệu USD trên toàn cầu.


Mới đây, Lee và nam diễn viên gạo cội Ahn Sung Ki đã được chọn in dấu tay, chân, tại con đường bên ngoài Nhà hát Grauman’s Chinese ở Hollywood. Như vậy, 2 ngôi sao này là các diễn viên châu Á đầu tiên được vinh danh tại đây.


Chưa kể, ngôi sao hành động Hollywood Bruce Willis, người đồng thủ diễn chính với Lee trong serie phim G.I. Joe đã ca ngợi bạn diễn của mình hết lời: “Lee đã thể hiện những pha hành động mà tôi không bao giờ có thể làm được… Nếu có cơ hội tôi muốn được tham gia một bộ phim khác cùng anh.


Tuy đã gây được ấn tượng về khả năng diễn xuất, song Lee lại khá “tự ti” về khả năng nói tiếng Anh của mình và chính điều đó khiến anh cảm thấy thành công của mình ở Hollywood chẳng có ý nghĩa gì.


“Khi tôi nhận được ý kiến góp ý của ê-kíp làm phim ở trường quay về việc nói tiếng Anh mang trọng âm Hàn Quốc, thì tâm trí tôi trở nên trống rỗng và tôi quên hết lời thoại. Những lúc đó, tôi cảm thấy mình lại như một người mới” – Lee bộc bạch.


Bảo Nguyên (lược dịch)


Phim hay cập nhật:

1.King Of Baking

2.Phim Sa mac dinh menh

3.Xem phim Hóa Thân Của Đông Tiền

4.Cặp Đôi Hoàn Cảnh

5.Phim Mật Danh Iris 2

 

 

Leave a Reply

