Phạm Băng Băng: Nàng hầu Kim Tỏa lên ngôi vương

 (TGĐA) – Mười lăm năm trước, khi bộ phim Hoàn Châu Cách cách được công chiếu tại Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á khác trong đó có Việt Nam, cô gái 17 tuổi Phạm Băng Băng mới chỉ xuất hiện mờ nhạt với vai phụ bên cạnh hai nữ diễn viên chính là Triệu Vy và Lâm Tâm Như. Mười lăm năm sau, bằng những nỗ lực không mệt mỏi của mình, Phạm Băng Băng đã vượt lên nhiều tên tuổi lớn khác, trở thành cái tên đầu tiên trong Top “100 ngôi sao Hoa ngữ quyền lực nhất năm 2013” do tạp chí Forbes bình chọn và ngày 18/5 vừa qua, Phạm Băng Băng đã vinh dự được tờ Hollywood Reporter trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Quốc tế của năm. 






 (TGĐA) – Mười lăm năm trước, khi bộ phim Hoàn Châu Cách cách được công chiếu tại Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á khác trong đó có Việt Nam, cô gái 17 tuổi Phạm Băng Băng mới chỉ xuất hiện mờ nhạt với vai phụ bên cạnh hai nữ diễn viên chính là Triệu Vy và Lâm Tâm Như. Mười lăm năm sau, bằng những nỗ lực không mệt mỏi của mình, Phạm Băng Băng đã vượt lên nhiều tên tuổi lớn khác, trở thành cái tên đầu tiên trong Top “100 ngôi sao Hoa ngữ quyền lực nhất năm 2013” do tạp chí Forbes bình chọn và ngày 18/5 vừa qua,   Phạm Băng Băng đã vinh dự được tờ Hollywood Reporter trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Quốc tế của năm.  


 Bởi tôi là diễn viên chuyên nghiệp 


Bên cạnh những nỗ lực không mệt mỏi, sự đi lên của Phạm Băng Băng không thể không nhắc đến những tính toán và các quyết định đúng lúc khiến Phạm Băng Băng dần trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ. Hành trình đi lên đó của cô đã được báo chí liệt kê khá đầy đủ. Sau một loạt phim truyền hình dài tập, năm 2003, Băng Băng lần đầu chạm ngõ màn ảnh lớn với bộ phim  Điện thoại di động (Cellphone)  của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Cô được tạp chí Forbes Trung Quốc bình chọn là Ngôi sao của năm 2005 và bắt đầu từ đây, cái tên Phạm Băng Băng gắn liền với những rắc rối với giới truyền thông. “Phát súng” đầu tiên là lời phát biểu của Băng Băng trong một bài phỏng vấn.



Cô nói: “Tôi gia nhập làng giải trí từ rất sớm khi mới 15 tuổi và trở nên nổi tiếng ở tuổi 17. Ở thời điểm đó, truyền thông vẫn còn “chiếu cố” cho tôi bởi vì tôi quá trẻ. Nhưng sau đó, họ dần dần bắt đầu tạo ra tất cả những giả thuyết vô căn cứ về những gì tôi đã làm được trong thời gian qua”. Đây được coi là cú thọc lét mạnh mẽ của Băng Băng với các tờ báo lá cải săn tin. Họ nổi giận và ngày càng tích cực chĩa ống kính máy ảnh vào cô, phong cho cô những cụm từ như Nữ hoàng lắm chiêu, nữ hoàng thị phi… Trong số các tin đồn có cả tin Băng Băng đã từng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng cô chưa bao giờ lên tiếng về điều đó cũng như rất nhiều chuyện thêu dệt không bằng chứng khác. Khi được hỏi có bao giờ cảm thấy bị hiểu nhầm và cần phải giải thích bản thân, Băng Băng trả lời, cô không có gì để giải thích vì cô đã trưởng thành cùng với tất cả những điều đó. Ngoài ra, Băng Băng tự nhận mình là người rất thẳng thắn, không thích làm ra vẻ quan cách mà giữ phương châm: Những gì bạn được trông thấy là những gì bạn có! Nhìn lại chặng đường 15 năm qua, để có được vị trí và tiếng tăm như ngày hôm nay, nữ diễn viên với vóc dáng nhỏ nhắn yêu kiều đã làm việc không ngừng nghỉ tới mức không có bạn trai vì lúc nào cũng bận rộn với công việc. Khi được hỏi tại sao lúc nào cũng có thể bận rộn và hăng hái trong tất cả việc ở mọi lúc, mọi nơi như vậy, Băng Băng trả lời ngắn gọn: Bởi vì tôi là một diễn viên chuyên nghiệp! Băng Băng không chỉ hài lòng với việc đứng trước ống kính máy quay. Cô tham gia vào lĩnh vực sản xuất với nhiều dự án phim điện ảnh và truyền hình được đánh giá cao. Bản thân Băng Băng cũng nhận nhiều giải thưởng quan trọng. Nhưng cô cho rằng giải thưởng không hoàn toàn đánh dấu thành công. “Tôi không đánh giá bản thân chỉ dựa vào điều đó. Tôi tin rằng mỗi tài năng điện ảnh đều có giải thưởng riêng của mình với những vai diễn và một kịch bản hấp dẫn mà họ thực sự yêu thích”.


 Một biểu tượng thời trang 


Theo đánh giá của tờ  Hollywood Reporter   ,  chuyên san điện ảnh và giới sao Hollywood, Phạm Băng Băng là diễn viên điện ảnh hàng đầu tại Trung Quốc hiện nay, đồng thời là biểu tượng thời trang nổi bật của nước này. Với gu thời trang tinh tế, sang trọng, Phạm Băng Băng là một gương mặt luôn gây được sự chú ý của dư luận. Cô được các nhà thiết kế nổi tiếng hàng đầu thế giới đặc biệt quan tâm mỗi khi xuất hiện tại những sự kiện lớn.



Không phải ngẫu nhiên mà Băng Băng được phong danh hiệu Người nổi tiếng nhất Trung Quốc và Nghệ sỹ quốc tế bởi tầm ảnh hưởng của Băng Băng với xã hội là quá rõ ràng. Trong đó bao gồm cả những gì cô đã làm cho đất nước mình khi hình ảnh cô xuất hiện trong nhiều sự kiện mang tầm quốc tế được báo chí ca ngợi là đẹp, thanh lịch và thời trang. Mối liên hệ của Băng Băng với thời trang có từ rất sớm, khi cô còn sinh sống ở thành phố quê nhà tỉnh Sơn Đông. Mẹ của Băng Băng là chủ một cửa hàng quần áo và đồ trang sức, như Băng Băng nói, điều đó ảnh hưởng đến cô rất nhiều: “Mẹ tôi luôn nhờ tôi làm người mẫu. Tôi là người mẫu rất trẻ và mọi thứ tôi mặc đều bán rất chạy, do đó mẹ tôi luôn cho tôi mặc những thứ xấu nhất. Mẹ tôi quả thực rất nhạy bén”. Là gương mặt đại diện cho các nhãn hiệu lớn như Louis Vuiton, Adidas, Nokia, Mercedes Benz… nhưng Băng Băng có niềm đam mê với Louis Vuiton. Cô nói: “Nếu có thể, tôi sẽ mặc đồ của Louis Vuiton cả ngày”. Trong lĩnh vực thời trang, Băng Băng có kế hoạch đi từ vị trí người đại diện trở thành nhà tạo mẫu có thương hiệu riêng với phương châm đẹp, tiện dụng hàng ngày nhưng giá cả rất phải chăng. Yêu thích việc làm đẹp cho bản thân và giúp cho các phụ nữ khác cùng đẹp như mình, dĩ nhiên Băng Băng biết cách tạo dựng hình ảnh bên ngoài mình thật hoàn hảo bởi cô ý thức được rằng cụm từ “Băng Băng đến từ Trung Quốc” luôn là dòng chú thích trong mỗi bức hình của cô trên báo nước ngoài. Cuối cùng là truyền thông, dù yêu hay ghét thì mỗi ngày cũng không thể không đưa tin về Băng Băng, với chiếc váy xẻ quá cao, phút bối rối trước đám đông vì sự cố trang phục, những câu chuyện đời thường mới nhất hoặc nếu không có gì mới thì sẽ là chuyện kể từ thời xa xưa… Và trong số các câu chuyện lá cải bên lề ấy vẫn có những câu chuyện khác về “Trái tim ấm áp trong con người Băng Băng”. Đó là dự án nhân đạo có tên là Trái tim Ali với mục đích giúp đỡ các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh ở Tây Tạng. Trong 3 năm qua, Băng Băng cùng các đồng nghiệp trong công ty và hai bác sỹ chuyên khoa tim mạch ở bệnh viện Thanh Hoa và nhiều tình nguyện viên khác đã đến khu vực Tây Tạng với thiết bị khám cầm tay để thăm bệnh cho hàng chục ngàn em nhỏ.



Dù thướt tha trong những bộ đầm đắt tiền tại các LHP lớn trên thế giới, trong những bữa tiệc thời trang xa hoa lộng lẫy hay miệt mài trên những con đường heo hút ở vùng cao Tây Tạng thì Băng Băng vẫn luôn “dồn hết sức vào những gì mà tôi làm” và “mối quan hệ của tôi với mọi người đều xuất phát từ trái tim và nếu bạn tin vào điều gì đó thì không có gì là khó khăn và không có gì là không thể”.








 Quê quán : Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc


 Sinh nhật : 16/9/1981


 Diễn viên yêu thích : Meryl Streep


 Đạo diễn yêu thích : Tim Burton


 Vật không thể thiếu : Son môi, ô, kem chống nắng


 Bí quyết làm đẹp và giữ sự trẻ trung : Ngủ đủ giấc mỗi ngày, giữ tinh thần lạc quan, tránh xa cafe và những đồ uống có chứa chất kích thích, đắp mặt nạ thường xuyên, ít nhất 2 cái một ngày (một để dưỡng ẩm và một làm sáng da).



“Dù được chú ý nhưng tôi thấy mình là một diễn viên Trung Quốc có hơi hướng quốc tế. Tôi không hề nghĩ mình là người quan trọng nhất”.



“Một lời khuyên cho các cô gái, đừng có trở thành nhà sản xuất phim nếu bạn không muốn mình bị già trước tuổi”.



 Hoàng Nguyên 



Dịch vụ tốt:

1. http://dietmoisinhhoc.com/

2. Dịch vụ diệt mối tận gốc

3. http://dietmoisinhhoc.com/tin-diet-moi/179/505/diet-moi-ha-noi.html

4. http://dietmoisinhhoc.vn/Cach-diet-moi-tan-goc.html

5. http://dietmoisinhhoc.com/tin-diet-moi/179/522/dich-vu-diet-moi.html

6. http://dietmoisinhhoc.com/tin-diet-moi/179/525/diet-moi.html

Leave a Reply

